แพทย์จีนเจ๋ง! ใช้ไอเย็น รักษาโรคมะเร็ง

โรคมะเร็ง ถือเป็นมหันตภัยร้ายที่คร่าชีวิตคนทั่วโลกไปมากมายในแต่ละปี และหากมะเร็งลุกลามไปถึงขั้นสุดท้าย ย่อมหมดหนทางรักษา หนำซ้ำการรักษามะเร็งยังก่อให้เกิดผลข้างเคียง จึงทำให้ผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยได้รับความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก

แต่ล่าสุด ได้เกิดเรื่องที่น่ายินดีขึ้นในวงการแพทย์ เมื่อนายแพทย์ชาวจีน ได้ค้นพบหนทางรักษาโรคมะเร็งแนวใหม่ ที่ไม่มีผลข้างเคียงเหมือนการฉายแสง หรือทำคีโม และยังช่วยให้เซลล์มะเร็งสลายไปโดยผู้ป่วยไม่ต้องรับความทุกข์ทรมานอีกต่อไป

โดยคณะแพทย์ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฟูด้า (FUDA) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง ในการรักษาโรคมะเร็ง จากมณฑลกวางเจา สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย ศ.นพ.สวี่ เค่อเฉิง ผู้บริหารระดับสูงของโรงพยาบาล ได้เปิดเผยถึงแนวทางการรักษาโรคมะเร็งแบบจีน ว่า ปกติแล้ว การรักษามะเร็งจะใช้วิธีการผ่าตัด การทำคีโม และการฉายแสงเป็นหลัก ซึ่งวิธีเหล่านี้มีผลข้างเคียง และคนไข้บางรายไม่สามารถทนต่อความเจ็บปวดได้ ดังนั้นการรักษาด้วยวิธีการเหล่านี้จึงไม่มั่นใจว่า จะทำให้หายขาดได้

ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการคิดค้นวิธีการรักษาโรคมะเร็งแนวใหม่ขึ้นมา คือใช้วิธี "ไอเย็นสลับไอร้อน" โดยจะฉีดไอเย็น คือ "ก๊าซซีเรียม" เข้าไปยังเนื้อร้าย เพื่อให้ความเย็นเข้าไปหยุดยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง จากนั้นจะฉีด "ก๊าซอาร์กอน" ที่ให้ความร้อนสูงไปสลายก้อนเนื้อเซลล์มะเร็ง จะทำให้เซลล์มะเร็งฝ่อลง และผู้ป่วยสามารถหายจากอาการได้ หลังจากนั้นจะนำเลือดของผู้ป่วยมาบ่มเพาะประมาณ 5-6 วัน แล้วฉีดกลับเข้าไปในร่างกายของผู้ป่วยอีกครั้ง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน

สำหรับวิธีการที่ว่ามานี้ไม่เกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย จึงได้รับการยอมรับในวงกว้างในหลายประเทศทั่วโลก ไม่ใช่เพียงจีนและประเทศในเอเชียเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีผู้ให้ความสนใจทั่วโลกติดต่อเข้ารับการรักษาจากทางโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก รวมทั้งคนไทยก็เช่นกัน ซึ่งเมื่อ 7 ปีก่อนหน้านี้ มีเศรษฐีชาวไทยวัย 80 ปีที่ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้เข้ามารักษา หลังจากที่รักษาด้วยวิธีเดิมแล้วแพทย์ระบุว่าไม่สามารถรักษาหายได้ แต่การรักษามะเร็งวิธีใหม่กลับใช้ได้ผล เพราะทุกวันนี้เศรษฐีคนนั้นก็ยังมีชีวิตอยู่อย่างเป็นปกติ และไม่เพียงแค่เศรษฐีคนนี้เท่านั้น ก็ยังมีคนไทยอีกประมาณ 50 ราย ติดต่อขอรักษาโรคมะเร็งแนวใหม่จากทางโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยทั่วโลกเข้ามารับการรักษาแล้วอีกกว่า 6 พันรายเลยทีเดียว ซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะปัจจุบันเซลล์มะเร็งของผู้ป่วยเหล่านี้ได้ฝ่อและสลายไปหมดแล้วเช่นกัน

ถือเป็นข่าวดีสำหรับวงการแพทย์และคนทั่วโลกจริง ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น